07/03/2013 Johnny 8076Comment

Sau 1 ngày xả hơi ở Nha Trang thì cái chân có vẻ tạm ngưng biểu tình, mình cũng có cơ hội giảm tải bớt hành lí mà đi cho nhẹ. Nói về đồ mới rút ra kinh nghiệm đau thương là đi bụi chỉ cần mang vài ba bộ đồ, thuốc, vài thứ vật dụng cá nhân và những thứ chắc chắn xài tới. Tự nhiên mang theo mấy cuốn sách với ý định đọc thêm buổi tối, cuối cùng đạp xong đuối chết mồ, có đọc gì được :)).
Sáng sớm 2 bác đi làm nên mình cũng đi mà không kịp chào ai. Thực ra lúc bắt đầu đạp lại cũng thấy nản nản. Ra tới trần phú thì bắt đầu vừa chạy vừa dòm xem có gì ăn không, nếu chạy ra ngoài thành phố thì chắc là không có hàng quán nào nhìn được, lại cái thói kén ăn T_T. Trên đường Trần Phú mình ghé ăn đại 1 quán bánh cuốn tại thấy người ta ăn cũng khá nhiều, mấy quán ăn mình biết thì hình như không mở bán buổi sáng, nên thôi ăn đại cho có cái để bụng rồi chạy. Dừng lại ăn sáng sau 1km đầu tiên, phần vì cái đống hành lí mới tháo ra hôm trước, giờ buộc lại cứ bị tuột tới tuột lui. Ăn xong, buộc lại đồ cũng mất hết hơn nữa tiếng của mình.  Từ Nha Trang ra Phú Yên mình quyết định tiếp tục đi bằng đường ven biển. Đường ven biển đẹp hơn nhiều mà. Với lại lúc này còn ngây thơ, quên mất địa hình chổ này, cứ nghĩ ven biển chắc đường bằng phẳng tha hồ chạy, ai dè lầm to.
Đoạn đầu ở nha trang toàn dốc, dốc không quá cao, nhưng cứ nối tiếp lên xuống. Bởi vậy nó làm mình hao sức nhiều, có lúc tự nhiên thấy nản, tự nghĩ mình đạp chi cho khổ thân vậy, ở nhà thiếu gì chuyện để làm. Nhưng chắc là do chân đang khoẻ, nên mình đạp được 1 lèo qua khỏi đám đèo dốc ở rìa Nha Trang mà không cần nghỉ mệt. Có khúc đi ngang đường vô suối hoa mai hồi đi Mystery Hunting với AFC làm mình nhớ lại mấy lần đi chơi bằng xe hơi, lên xe chỉ việc ngắm cảnh và ngủ, sướng gì đâu. Hết đoạn dốc thì may mà đường bằng trở lại, và cứ bằng phẳng như vậy cho tới trưa.
Dân cư ở đây khá vắng, nên chả tìm được chổ nào ra hồn để ăn trưa, mình đành lủi vô quán nước, kêu trái dừa rồi lôi gói mì ra ăn sống. Thiệt tình lúc này chỉ nghĩ là tiết kiệm tiền và ăn cho no, nên mì sống ăn cũng thấy ngon. Ăn xong rồi tự cho mình ngủ nữa tiếng. Cũng không gọi là ngủ, vì mình cũng sợ sợ nếu ngủ ở chổ này, nên đành gom hết điện thoại đồ đạc lại gần nhất có thể, rồi nhắm mắt chút xíu. Không biết mấy người ở đây người ta có gặp nhiều trường hợp như mình ko, chứ thiệt ra nhìn mình khác người và kì dị thiệt.
Khoảng chừng 1h trưa thì mình bắt đầu đạp đi tiếp ra Phú Yên. Hết đoạn đường bằng một chút xíu là bắt đầu lên đèo. Đèo ở đây không đến nỗi nào, gió cũng không lớn nên đạp không thấy mệt như lúc ở Mũi Né. Hình như tới hôm nay thì chân mình quen rồi, đạp cũng chả thấy nhức mõi như trước. Nhờ vậy mà bớt tiền nước hơn, quyết tâm không dừng lại quán nước cho đỡ tốn tiền. Mình uống nước lọc đem theo. tới khoảng hơn 3h thì leo đèo bắt đầu thấm mệt, đường thì đẹp, đẹp quá trời quá đất :)). Cứ chạy chút xíu mình lại lôi máy ra chụp. Nhưng mà cứ lấy ra, chụp xong cất vô ba lô chứ mình ko dám đeo luôn, phần sợ hư máy, vơi lại mắc công bị người ta để ý, đến gần biển đại lãnh cũng đẹp, quyết định không chạy nữa mà dắt xe đạp ra biển đi lòng vòng. Bờ biển chỉ thấy có thuyền đánh cá nhỏ nhỏ, mà bờ biển cũng đẹp quá trời, sạch nữa. Mà không có ai du lich hay bơi gì hết. Đi hỏi thăm một chú gần đó thì mới biết hay có bão, sóng lớn nên ko coa ai dám ra bơi nhiều.
Do bản đồ thì thấy còn một cái đèo nữa, leo lên rồi đổ dốc xuống la tới Tuy Hoà. Lúc minh đang đổ dốc, khoảng 5h thì Gặp thằng tây chạy ngược chiều. Ơ, mình chào nó, nó cũng chào mình, mà chào xong là hai đứa qua mặt nhau được gần trăm mét rồi, nghe loáng thoáng nó la lên where u from, mà không lẽ đang đổ dốc rồi quay lại nói chyẹn với nó. Thôi đi luôn.

Tới tuy hoà, hơn 5h, quá đuối. Người ngợm dơ èm, hôi rình. Gọi cho con bé KN để hỏi chính xác địa chỉ khách sạn. Và cuối cùng là vô khách sạn to bự nhất ở Tuy Hoà để ở =)). Thật ra mình cũng không tính bỏ tiền ở khách sạng chi cho tốn, mà mệt quá rồi, trời cũng bắt đầu tối thui, giờ mà kiếm nhà nghĩ này nọ chắc chết. Nhưng mà không lẽ gọi cho chủ khách sạn lại hỏi địa chỉ nhà nghĩ thì kì quá haha.
Sau khi hồi sức ở ks được chút thì bắt đầu đi ăn tối. Search thử một chổ trên mạng, bảo là đặc sản tuy hoà, uh thì anh đi ăn thử. Haizz, mắc quá trời đất. mất toi thêm 1 đống tiền. Coi như một đêm ở tuy hoà tiêu mất của mình 3 đêm chổ khác rồi. Đuợc mỗi cái giường nằm đã, lăn qua lăn lại cái là ngủ không biết trời trăng gì.